Khởi công vào tháng 4/2014 và dự kiến đưa vào hoạt động đúng vào dịp 30/4/2015, Bến du thuyền và câu lạc bộ thể thao dưới nước đẳng cấp thế giới giữa lòng Đà Nẵng hiện đang trong quá trình sử dụng.
Giá trị thực của DHCÂm thầm và lặng lẽ để rồi “đột ngột” cho ra mắt dự án bến du thuyền và Câu lạc bộ thể thao dưới nước đẳng cấp thế giới ngay trong lòng thành phố Đà Nẵng. Đó là những gì mà người ta đang nói về ông Lê Minh Đức – Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần đầu tư DHC, người đặt nền móng đầu tiên đưa hoạt động du lịch bằng du thuyền cao cấp vào Việt Nam.
Chính thức khởi công vào tháng 4/2014 tại thành phố Đà Nẵng, DHC – Marina Bến du thuyền và Câu lạc bộ thể thao dưới nước với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 hơn 200 tỷ đồng đang trong giai đoạn hoàn thiện để kịp đưa vào hoạt động đúng vào dịp 30/4/2015. Đây là dự án được người dân Đà Nẵng kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều đột phá mới cho các hoạt động du lịch, đồng thời hứa hẹn một điểm đến lý tưởng với các hoạt động du thuyền đẳng cấp thế giới ngay tại Việt Nam.
Xây tương lai
Dự án DHC-Marina Bến du thuyền và Câu lạc bộ thể thao dưới nước được đầu tư xây dựng với sứ mệnh đưa du thuyền, một phương tiện và thú chơi quý tộc trở nên gần gũi và thân thiện với du khách; đồng thời phát triển Đà Nẵng trở thành một điểm đến nổi tiếng về du thuyền trong khu vực và trên thế giới. DHC marina là dự án Du thuyền và Câu lạc bộ thể thao dưới nước đầu tiên được triển khai tại trung tâm của miền Trung từ ý tưởng và tâm huyết của ông Lê Minh Đức, người đã dành khá nhiều thời gian tuổi trẻ của mình bôn ba khắp nơi để học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm và nuôi dưỡng ý tưởng của mình để mang một bến du thuyền đẳng cấp thế giới về Việt Nam. Nhờ ý tưởng mang tính hiện đại và phù hợp với xu thế của thế giới, nên dự án của ông đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của chính quyền địa phương cũng như khách du lịch khi đến với thành phố Đà Nẵng.Theo ông Lê Minh Đức, mục tiêu của dự án mà ông đang gấp rút hoàn thiện giai đoạn 1 nhằm đáp ứng các nhu cầu về du lịch ngắm cảnh, vui chơi giải trí trên sông, trên biển;Đa dạng hóa loại hình phương tiện giao thông đường thủy và phổ biến các môn thể thao dưới nước tới người dân Thành phố; Đồng thời, thiết lập một khu triển lãm du thuyền cao cấp của các hãng du thuyền lớn trên thế giới, hình thành một điểm du lịch mới thu hút khách du lịch trong và ngoài nước; Tạo ra môi trường giao thương trao đổi, mua bán du thuyền tại Đà Nẵng, góp phần tạo nguồn thu ngân sách cho Nhà nước, cũng như tạo công ăn việc làm cho một lượng lao động của địa phương. Bên cạnh đó, bến du thuyền khi đi vào hoạt động sẽ tạo ra một không gian đẹp, cảnh quan hài hòa với quy hoạch chung của thành phố, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố du lịch đẳng cấp quốc tế. Trải qua quá trình tuyển chọn từ hàng trăm ý tưởng thiết kế biểu tượng kiến trúc du thuyền, cuối cùng DHC – Marina cũng được cụ thể hoá với toà nhà nổi trên sông mô phỏng một siêu du thuyền năm tầng và một đài phun nước mang hình biểu tượng "Cá chép hoá Rồng", thể hiện sức mạnh của con người và khát vọng vươn lên chinh phục đỉnh cao của người dân VN.
Mặc dù còn khá nhiều người hoài nghi về tính hiệu quả của dự án này sau khi đưa vào hoạt động, nhưng thực tế mà nói, đây là một dự án phù hợp với xu hướng phát triển của thế giới mà có lẽ chính ông Lê Minh Đức đã mất khá nhiều thời gian, công sức nghiên cứu để áp dụng và lựa chọn thành phố Đà Nẵng là “điểm rơi” cho dự án của mình.
Không phải ngẫu nhiên mà vị doanh nhân này chọn Đà Nẵng để đầu tư cho một dự án tầm cỡ quốc tế và mang đầy tâm huyết của riêng mình, bởi Đà Nẵngcó một vị trí độc đáo mà có lẽ không có thành phố nào trên cả nước có được, nơi có sự hội tụ cả 3 yếu tố “thiên thời” , “địa lợi”, “nhân hoà”. Vốn là thành phố có nhiều lợi thế, được thiên nhiên ưu đãi khi có sông, núi và biển nằm ngay trong lòng thành phố và lại được sự ủng hộ của người dân nơi đây, nên các hoạt động vui chơi giải trí liên quan đên biển chính là thế mạnh của Đà Nẵng. Có lẽ vì vậy mà ông Đức đã không ngần ngại khi chọn Đà Nẵng để đầu tư xây dựng một Bến du thuyền đẳng cấp này. Ông Đức cho biết, việc xây dựng bến du thuyền DHC Marina trên dòng sông Hàn nhằm mục đích tạo nên cú hích mới cho du lịch Đà Nẵng, đồng thời tạo thêm sự đa dạng trong các sản phẩm và dịch vụ du lịch liên quan phục vụ du khách trong nước và quốc tế. “Đây là dịch vụ tương lai mà chúng tôi xây dựng lên để phục vụ cho du khách khi đến với thành phố Đà Nẵngg nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời khẳng định sự hoàn hảo của các loại hình dịch vụ du lịch Đà Nẵng mà không có bất cứ nơi nào ở Việt Nam có được” – Ông Đức nhấn mạnh.
Điều này có nghĩa, dự án này rất thực tế không chỉ ở hiện tại mà trong tương lai sẽ phục vụ tất cả du khách trong và ngoài nước khi có nhu cầu vui chơi giải trí với các hoạt động trên du thuyền. Bởi, với sự đa dạng của các dịch vụ này, du khách có quyền lựa chọn cho mình những sản phẩm dịch vụ phù hợp với bản thân vì xét cho cùng dự án này chính là khu phức hợp các hoạt động vui chơi, giải trí, nghệ thuật trên du thuyền mà thôi.
Dựng giá trị thực
Nhìn vào mô hình dự án biểu tượng “Cá Chép hoá Rồng” chúng ta mới thấy được giá trị hữu hình của dự án này luôn ẩn chứa khát vọng vươn xa của thành phố Đà Nẵng đang ngày một đổi thay như hiện nay. Ông Lê Minh Đức và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng có lý do để giải thích cho nhiều người hiểu vì sao “mình” lại chọn biểu tượng kiến trúc này cho bến du thuyền đẳng cấp thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Xét một cách tổng thể, bất cứ ai đến đây cũng có thể ngầm hiểu ý tưởng mà Đà Nẵng lựa chọn biểu tượng kiến trúc này để chứng minh cho du khách và bạn bè thế giới biết được sự phát triển và vươn mình mạnh mẽ của thành phố trẻ đang từng ngày “hoá Rồng” và là điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế. Đó cũng là biểu tượng chung cho hình ảnh con “Rồng” Việt Nam đang phát triển và hội nhập với thế giới một cách mạnh mẽ.Nếu trong tương lai gần, dự án Bến du thuyền và Câu lạc bộ thể thao dưới nước chính thức đưa vào hoạt động giai đoạn 1 vào tháng 4/2015 với các hạng mục chính như: Cầu tàu đón trả khách – Nhà bến; Du thuyền nổi; Bãi đỗ du thuyền… và giai đoạn 2 sẽ đưa Cầu tàu du thuyền, Sân đỗ trực thăng và Tháp Hải đăng Alexandria vào hoạt động thì người dân Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung có quyền tự hào về sự hiện diện của một Bến du thuyền đẳng cấp thế giới chính thức có mặt tại Việt Nam. Đó chính là sự khác biệt, một dấu ấn mang nhiều giá trị đột phá cho ngành du lịch Việt Nam mà không phải ai cũng có thể làm được. Bởi với chiến lược đúng đắn và sự đầu tư quyết liệt của Công ty DHC, trong tương lai không xa Đà Nẵng sẽ xứng đáng là điểm đến tuyệt vời của các siêu du thuyền và các sự kiện trên thế giới. Với địa thế và lợi thế của Đà Nẵng thì có bến sẽ có thuyền cập bến. Do đó, việc đầu tư xây dựng Bến du thuyền và Câu lạc bộ thể thao dưới nước cũng chính là “đánh thức” lợi thế vốn có của dòng sông Hàn và các vịnh biển Đà Nẵng.
Tưởng tượng về một dự án DHC Marina Bến du thuyền và Câu lạc bộ thể thao dưới nước sắp đi vào hoạt động, ông Lê Minh Đức cho biết: Tôi cảm thấy thật vui sướng vì tất cả những ý tưởng và công sức của tôi về dự án này luôn được thành phố Đà Nẵng ủng hộ. Chỉ trong tương lai gần, Đà Nẵng sẽ thêm một lần nữa xuất hiện một công trình du lịch mang tầm cỡ quốc tế và là điểm đến lý thú cho bất cứ du khách nào khi đến du lịch tại Việt Nam.
Có thể khi mới đưa vào hoạt động, dự án này còn quá xa lạ với người dân và du khách Việt, đôi khi sẽ không tránh khỏi việc thiếu sự quan tâm của nhiều người, nhưng khách quan mà nói với du khách quốc tế thì đây sẽ là cơ hội tốt để họ có thêm dịch vụ để trải nghiệm khi đến với Đà Nẵng. Nếu xét về yếu tố chiến lược và tầm nhìn, rõ ràng ông Lê Minh Đức và Cty DHC hoàn toàn có thể tự hào với “đứa con” mà mình đã tâm huyết sinh ra. Bởi, giá trị mà dự án này mang lại trong tương lai là rất lớn, đây không chỉ là điểm đến du lịch nổi tiếng mà còn là thị trường thương mại về du thuyền, nơi bạn bè thế giới sẽ đến kinh doanh du thuyền ngay tại “sân nhà” Việt Nam.
Nguồn : Internet